Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Những lưu ý không thể bỏ qua khi sử dụng thuốc điều trị mụn trứng cá

Trứng cá là bệnh da rất hay gặp, đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì. Biểu hiện của bệnh là các mụn đầu đen, đầu trắng tại vị trí có nhiều tuyến bã như vùng mặt, lưng, ngực. Hiện nay có nhiều loại thuốc, mỹ phẩm dùng để điều trị mụn trứng cá nhưng cần phải hiểu rõ tác dụng, chỉ định của từng loại thì mới đạt hiệu quả tốt trong điều trị.

thuoc-tri-mun
Thuốc điều trị mụn trứng cá vẫn là lựa chọn của nhiều người
Thuốc điều trị mụn có 2 loại là thuốc điều trị tại chỗ (thuốc bôi, mỹ phẩm, sữa rửa mặt) và thuốc điều trị toàn thân (thuốc uống, tiêm). Người ta phân ra 4 nhóm thuốc chủ yếu điều trị mụn trứng cá là: nhóm thuốc làm bạt sừng, bong vảy; nhóm thuốc kháng sinh (antibiotic) và kháng khuẩn (antibactarial); nhóm vitamin A acid (retinoid); nhóm thuốc nội tiết (hormone).
Khi quyết định lựa chọn điều trị mụn trứng cá bằng thuốc, chuyên gia chăm sóc da Kim Ngân (Hà Nội) khuyến cáo bạn không thể bỏ qua những lưu ý sau đây:
không nên lạm dụng thuốc tránh thai để trị mụn
Dùng thuốc tránh thai trị mụn sẽ làm tăng nặng bệnh
- Hạn chế các yếu tố làm tăng nặng bệnh: Một số loại thuốc có thể làm bệnh nặng lên như thuốc tránh thai chỉ có progesterol, corticosteroids bôi hoặc uống, danazol, phenytoin, isoniazid, iodides, vitamin B12 tiêm, bromides và lithium. Đặc biệt, một số loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay có nhiều loại trôi nổi không rõ nguồn gốc thường có thành phần corticosteroids cần cảnh giác. Khi mới dùng thấy bớt mụn nhưng dùng kéo dài sẽ gây teo da, giãn mạch, mụn vượng phát. Cần ngừng sử dụng loại thuốc này hoặc nếu buộc phải dùng thì nên tìm các loại thuốc khác thay thế.
- Các bệnh nội tiết: Nếu trẻ em dưới 10 tuổi bị mụn trứng cá, cần kiểm tra xem có các dị dạng, bệnh của tuyến nội tiết hay không. Đối với phụ nữ, mụn trứng cá nhiều có thể là biểu hiện của chứng cường Androgen cùng với các biểu hiện rậm lông, béo phì, kinh nguyệt không đều. Cần thiết phải kiểm tra và kết hợp điều trị bệnh nội tiết mới có hiệu quả trong điều trị mụn.
Trong quá trình trị mụn cần loại bỏ stress, mất ngủ, căng thẳng
Trong quá trình trị mụn cần loại bỏ stress, mất ngủ, căng thẳng
- Các yếu tố tinh thần, xã hội: Những người hay bị stress, rối loạn giấc ngủ, ngủ ít, căng thẳng tâm lý, áp lực công việc, làm việc quá sức…  cũng dễ bị mụn trứng cá. Trong quá trình điều trị mụn cần quan tâm và loại bỏ các yếu tố này.
- Yếu tố nghề nghiệp: Một số người làm nghề tiếp xúc trực tiếp với dầu mỡ, halogen, làm việc trong môi trường ẩm ướt, nóng bức… cũng dễ phát sinh và làm mụn trứng cá nặng thêm. Cần cải thiện môi trường và điều kiện làm việc ở những bệnh nhân này, thậm chí phải đổi nghề.
Tiếp xúc nhiều dầu mỡ cũng làm tăng mụn trứng cá
Tiếp xúc nhiều dầu mỡ cũng làm tăng mụn trứng cá
Cách điều trị mụn trứng cá bằng thuốc đòi hỏi thời gian dài, phải kiên trì nhưng vẫn tồn tại nhược điểm nhiều khi trị mụn không hiệu quả. Muốn trị mụn trứng cá nhanh chóng, dứt điểm, đem lại vẻ đẹp trắng hồng cho làn da, se khít lỗ chân lông chuyên gia Ngân khuyên bạn nên trị mụn bằng công nghệ Oxy-Led.
Thông tin chi tiết dịch vụ bạn có thể tham khảo tại đây hoặc gọi điện tới tổng đài tư vấn 1900.6450.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét