Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Nguyên nhân da mặt chảy xệ và cách khắc phục hiệu quả



Bạn có biết tại sao da mặt mình bỗng dưng bị chảy xệ và không còn khả năng đàn hồi tốt như trước. Hãy tìm hiểu nguyên nhân da mặt chảy xệ dưới đây để biết rõ đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Da mặt chảy xệ và những nỗi lo của phụ nữ

Da mặt vốn là vùng da nhạy cảm, khi bị chịu tổn thường bởi bất kỳ tác động nhỏ nào cũng có thể trở nên yếu và dễ bị xâm nhập. Thông thường, da có độ đàn hồi cao, căng và mịn, sáng, tuy nhiên với một số lý do khác nhau, da trở nên chảy xệ, và không còn khả năng tự co lại. Vậy những nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ là gì?
-         Do tuổi tác: đây là nguyên nhân hàng đầu khiến da mặt chảy xệ và mất khả năng đàn hồi. Thông thường, khi bắt đầu bước sang tuổi 30, da có hiện tượng bị lão hóa, lớp đệm ở lớp trung bì không có khả năng tái tạo collagen nên da khi dãn ra, khó có thể co trở lại vị trí ban đầu. Da mặt chảy xệ, và trở nên nhão hơn, không săn chắc.
-         Tia UV từ ánh sáng mặt trời: tia sáng này có mức năng lượng cực mạnh, có khả năng thiêu đốt da, khiến sự sản sinh collagen và elastin bị mất đi, dẫn đến tổn thường da mà không có khả năng phục hồi.
-         Khói thuốc lá: đây cũng là nguyên nhân khiến da trở nên yếu hơn, chất nicotin trong khói thuốc là khiến chức năng co dãn của da trở nên kém hiệu quả, và da mặt chạy xệ, trông già nua.
Hút thuốc dẫn tới tình trạng da mặt chảy xệ

Và rất nhiều nguyên nhân khác cũng có thể dẫn tới tình trạng da mặt chảy xệ. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số cách sau để lấy lại vẻ đẹp của làn da nhanh chóng:
1.     Massage mặt thường xuyên.
Những thao tác massage sẽ khiến cho khí huyết lưu thông, và sự vận chuyển máu lên não cao hơn, collagen và elastin cũng được sản sinh nhịp nhàng điều độ.
2.     Đắp mặt nạ hoa quả
Những loại hoa quả thiên nhiên có chứa nhiều dưỡng chất. Đắp mặt nạ hoa quả mỗi ngày sẽ giúp các dưỡng chất tác động trực tiếp vào các nang lông, giúp da trở nên khỏe mạnh và căng da.
Thường xuyên đắp mặt nạ hoa quả để làm căng da mặt
3.     Khắc phục tình trạng da mặt chảy xệ với công nghệ căng da mặt bằng chỉ
Căng da mặt bằng chỉ là công nghệ làm căng da mặt hiệu quả, an toàn và nhanh chóng.  Đặc điểm của phương pháp này là ít gây tổn thương thần kinh, mạch máu, không gây liệt mặt, giảm phù nề, xung huyết. Loại chỉ được sử dụng để căng da vô cùng an toàn và có khả năng tự tiêu. Với những ưu điểm vượt trội, nên phương pháp trên ngày càng thu hút được sự quan tâm của những người có nhu cầu làm đẹp, hiện đã trở thành một xu hướng can thiệp thẩm mỹ mới rộng khắp và phổ biến ở các nước Âu, Mỹ.

Với những nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ và một vài phương pháp giúp khắc phục tình trạng này,hi vọng chị em sớm tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét