Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Làm gì để chống nhăn da mặt?


Làm gì để chống nhăn da mặt?

Da mặt căng mịn, mềm mại là biểu hiện rõ nhất của một làn da đẹp và tuổi trẻ. Sự lão hóa làn da là không thể tránh khỏi song vẫn có những cách hữu hiệu để ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa da. Vậy bằng cách nào chúng ta có thể chống nhăn da mặt, kéo dài tuổi xuân?


Làn da căng mịn màng là ước muốn của tất cả chị em phụ nữ

Với người phụ nữ làn da được coi biển hiện cho vẻ đẹp và tuổi trẻ, do đó, với những nếp nhăn xuất hiện nơi khóe mắt và khóe môi thực sự là nỗi ám ảnh đối với mọi chị em. Ngay từ 18 tuổi, chị em nên bắt đầu chăm sóc làn da để chống nhăn da mặt với những lưu ý nhỏ những vô cùng hiệu quả dưới đây.
Uống nhiều nước
Nước chính là người bạn tuyệt vời nhất của làn da. Thật đơn giản để chăm sóc làn da khỏe đẹp, căng mịn đầy sức sống với 2 lít nước mỗi ngày. Nếu như bạn thấy nhạt miệng vì uống nước lọc, hãy thay đổi khẩu vị bằng những thức uống khác như nước chanh tươi, sữa tươi, sữa đậu nành…


Nước cung cấp độ ẩm cho làn da
Nước cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp da đàn hồi và chống nhăn da mặt, đặc biệt trong mùa hanh khô, nước hạn chế tình trạng da khô, da nứt nẻ và bong tróc. Ngoài lợi ích mang lại cho làn da, nước còn tốt cho thận, tim mạch và duy trì vóc dáng cân đối, mang lại hơi thở thơm mát…
Mát xa da mặt hang ngày


Mát xa da mặt giúp lưu thông máu dưới da mang lại làn da tươi trẻ

Chỉ 5 phút mỗi ngày bằng cách mát xa da mặt, bạn đã có được làn da mịn màng, tươi tắn, hạn chế nếp nhăn, giúp lưu thông máu dưới da giúp da mặt luôn hồng hào, giảm mụn. Bạn phải vệ sinh da tay sạch sẽ trước khi mát xa, với những bạn có làn da nhờn và da dầu cần vệ sinh làn da bằng cách rửa với nước cốt chanh hoặc nước ép cà chua, sau đó tiến hành mát xa mặt từ trong ra ngoài theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Với những bạn có làn da mụn, đặc biệt là mụn bọc, mụn mủ không nên mát xa vì có thể khiến mụn vỡ hoặc có cảm giác đau, thay vào đó hãy uống nhiều nước.
Chế độ ăn


Ăn nhiều rau xanh và hoa quả giúp bạn trẻ lâu
Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, không ăn mặn, hạn chế ăn đồ chiên có chứa nhiều dầu mỡ, đặc biệt là mỡ động vật.
Chế độ làm việc và nghỉ ngơi
Tránh căng thẳng và mệt mỏi, nên duy trì thói quen ngủ trưa 1 tiếng giúp chống nhăn da mặt và tốt cho tim mạch. Ngủ trước 11h đêm, khoảng thời gian từ 11-2h sáng là khoảng thời gian tái tạo làn da, cũng như phát triển chiều cao.
Hình thành lối sống lạc quan, yêu đời, vứt bỏ lo lắng, phiền muộn, bởi lo lắng chính là kẻ thù của tuổi trẻ.
Tập thể dục đều đặn


Thể dục là người bạn của sức khỏe và tuổi trẻ
Tập thể dục không chỉ mang lại sức khỏe tốt, giúp tinh thần phấn chấn mà còn mang lại làn da khỏe đẹp, giúp bạn yêu đời nhờ đó bạn luôn trẻ trung và rạng rỡ.
Ngoài những yếu tố kể trên còn nhiều lưu ý khác như không lạm dụng mỹ phẩm, phấn trang điểm, bảo vệ làn da khi đi ngoài nắng…
Sức khỏe, sắc đẹp, tuổi trẻ không tự mà có, tất cả đều do chúng ta chăm sóc, nâng niu và giữ gìn.
Đọc thêm: 
 Nguồn : Cangdamat.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét