Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Lột mụn cám nhẹ nhàng với bột baking soda

Không chỉ có thể được sử dụng để chế các loại mặt nạ trị mụn cám, baking soda còn có thể tạo ra miếng dán lột mụn cám nhẹ nhàng cho làn da của bạn nữa. Hãy cùng học hỏi công thức lột mụn siêu đơn giản và nhanh chóng bằng bột baking soda dưới đây nhé.

Baking soda là loại bột quen thuộc được dùng để làm bánh. Tuy nhiên, người ta cũng phát hiện ra công dụng làm đẹp từ loại bột này, đó chính là chế mặt nạ trị mụn và lột mụn rất nhẹ nhàng lại cho hiệu quả cao. Bạn có thể loại bỏ đám mụn cám đáng ghét với miếng lột mụn tự chế từ bột baking soda theo hướng dẫn dưới đây nhé.
lot-mun-cam-nhe-nhang-voi-bot-baking-soda
Công dụng làm đẹp bất ngờ của baking soda
Trước tiên, hãy chuẩn bị nguyên liệu cần thiết nhé. Để lột mụn cám bằng baking soda, bạn cần thực hiện hai công đoạn. Một là xông hơi da mặt, hai là lột mụn nhẹ nhàng. Với hai bước này, bạn cần chuẩn bị những loại nguyên liệu cụ thể như sau: hai cốc nước tinh khiết, một ít húng quế, vài giọt tinh dầu oải hương và bột baking soda.
lot-mun-cam-nhe-nhang-voi-bot-baking-soda
Xông hơi da mặt giúp loại bỏ mụn dễ dàng hơn
Để chế nước xông hơi giúp lột mụn cám, bạn cho các nguyên liệu gồm nước tinh khiết, tinh dầu oải hương và húng quế vào nồi sạch, đun sôi rồi để nhỏ lửa trong khoảng 5 – 7 phút. Sau đó đổ ra một chiếc bát miệng rộng, ghé sát mặt vào làn hơi nóng đang bốc lên, có thể trùm thêm một chiếc khăn tay mỏng. Xông hơi giúp da thư giãn, các lỗ chân lông giãn nở làm cho việc lột mụn cám dễ dàng hơn, bớt đau và lột hết mụn triệt để. Sau khi xông hơi da mặt khoảng 10 phút, bạn dùng khăn bông mềm và sạch thấm khô nước trên da mặt, chú ý không nên chà mạnh vào da nhé.
lot-mun-cam-nhe-nhang-voi-bot-baking-soda
Đắp mặt nạ bột baking soda và lột mụn cám nhẹ nhàng
Tiếp theo, lấy khoảng hai thìa baking soda, trộn với nước tinh khiết vừa đủ sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa một lớp mỏng lên da sau đó thư giãn và đợi cho hỗn hợp baking soda khô lại. Cuối cùng là nhẹ nhàng lột bỏ mặt nạ baking soda và rửa sạch da với nước mát. Mặt nạ baking soda sẽ lấy hết mụn ra khỏi da một cách nhẹ nhàng và không gây kích ứng cho da.
Lột mụn cám bằng baking soda có thể làm giảm mụn cám nhanh chóng. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, bạn hoàn toàn không thể loại bỏ mun triệt để bằng phương pháp lột mụn, mụn có thể trở lại kéo theo đó là tình trạng lỗ chân lông to, mụn lớn hơn theo thời gian.
Để trị mụn cám an toàn, nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên sử dụng công nghệ trị mụn cám bằng Oxy-led. Phương pháp hiện đại này giúp loại bỏ mụn cám triệt để, lấy hết nhân mụn mà không hại da.
Tham khảo thông tin về công nghệ này tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét