Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Cách trị vết thâm do mụn bọc gây ra đơn giản mà hiệu quả

Mụn bọc không chỉ làm da bị tổn thương, gây ngứa ngáy mà còn dễ để lại những vết thâm trên da, đặc biệt là khi bạn không cẩn thận áp dụng những phương pháp trị mụn sai. Để khắc phục những vết thâm do mụn bọc bạn có thể sử dụng các cách trị mụn bọc và vết thâm sau đây

1. Sử dụng khoai tây trị thâm mụn bọc
cach tri vet tham do mun day ra
Khoai tây thái lát giúp loại bỏ vết thâm
Khoai tây có tác dụng làm dịu các vết do mụn boc gây ra, đặc biết giúp làm trắng mịn da vùng sẹo. Bạn có thể thái khoai tây thành những lát mỏng sau đó đắp lên vùng sẹo khoảng 15 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể xay nhuyễn khoai tây và dùng nước ép khoai xoa lên vùng sẹo thâm do mụn bọc để xóa mờ các vết thâm này.
2. Nước cốt chanh giúp xóa thâm nhanh chóng
cach tri vet tham do mun day ra
Chanh rất hữu ích trong việc loại bỏ vết thâm do mụn bọc
Chanh chính là khắc tinh của vết thâm, giúp xóa mờ những vết thâm do mụn bọc để lại một cách nhanh chóng. Nguyên nhân là do trong chanh có chứa các hoạt chất tẩy trắng tự nhiên làm các vết thâm do mụn bọc mờ dần rồi biến mất hoàn toàn. Chanh cũng được sử dụng để làm nguyên liệu thiên nhiên trị các nốt mụn bọc mới mọc. Bạn có thể dùng các lát chanh chà nhẹ lên vùng da có sẹo thâm do mụn bọc tạo ra hoặc lấy bông gòn thấm nước cốt chanh để chữa sẹo hiệu quả.
3. Nước trà xanh đẹp da, trị mụn, ngừa thâm
cach tri vet tham do mun day ra
Nước trà xanh trị vết thâm do mụn bọc
Không chỉ chống lão hóa, làm đẹp da, nước trà xanh còn có tác dụng làm mờ sẹo do mụn bọc rất tốt. Bạn hãy dùng nước trà xanh để rửa mặt kết hợp mát xa thật kỹ các vùng da có vết sẹo thâm do mụn bọc để lại. Thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy vùng da có vết thâm dần đều màu, trắng sáng hơn. Bạn cũng có thể sử dụng nước trà xanh làm thức uống hàng ngày, giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, ngăn ngừa và hỗ trợ trị mụn bọc từ bên trong.
4. Dùng nghệ tươi trị thâm
cach tri vet tham do mun day ra
Nghệ tươi làm lành vết thương nhanh và không để lại sẹo trên da
Nghệ tươi là bài thuốc dân gian có tác dụng làm lành vết thương, chữa sẹo khá hiệu quả. Bạn có thể lấy nước ép từ củ nghệ tươi bị giã nát để đắp lên vùng sẹo thâm do mụn bọc. Tuy nhiên nên chú ý không để quả lâu vì mà vàng từ nghệ bắt vào da rất khó rửa. Bạn nên để qua đêm và rửa sạch và sáng hôm sau.
Những cách trị vết thâm do mụn bọc gây ra trên đây có hiệu quả tốt nhất đối với những vết thâm mới xuất hiện. Do đó, với vết thâm lâu năm, hoặc làn da của bạn vừa có mụn bọc, vừa có vết thâm thì các cách trên đây không có hiệu quả. Trong trường hợp này, các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bạn nên áp dụng phương pháp trị mụn bọc bằng công nghệ Oxy-led. Đây là công nghệ trị mụn xuất xứ từ Đức, giúp trị mụn bọc triệt để, tận gốc, không tái phát. Đồng thời làm da trắng mịn, xóa sạch mọi vết thâm, sẹo mụn, giúp làn da tươi tắn, rạng ngời hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét