Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Làm gì để trị vết thâm mụn trên mặt nhanh nhất

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi cần làm gì để trị vết thâm mụn trên mặt hiệu quả. Mặt em hiện có khá nhiều vết thâm do đợt trước em bị mụn bọc, nhưng em lỡ tay cạy mụn nên mới bị vết thâm. Mặt có nhiều vết thâm nên trông da bị sạm, xỉn màu hẳn đi, không được trắng sáng như trước. Mong bác sĩ cho em lời khuyên.

Trả lời: Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn của thẩm mỹ viện Kangnam. Thắc mắc của bạn được các bác sĩ tư vấn như sau:
Làm gì để trị vết thâm trên mặt hiệu quả?
Vết thâm sau mụn là vấn đề thường gặp, không chỉ làm mất tính thẩm mỹ của làn da (trong trường hợp của bạn là da bị sạm, xỉn màu, không trắng như trước) mà còn có thể gây ra tâm lý mặc cảm, tự ti trong giao tiếp của không ít người. Nguyên nhân là khi bạn nặn mụn, vô tình đã làm cho da bị tổn thương nặng hơn, biểu hiện ra ngoài là các vết có màu thâm đen do bị oxy hóa với không khí.
Làm gì để trị vết thâm mụn trên mặt nhanh nhất
Không nặn mụn để tránh vết thâm
Do đó, điều đầu tiên là khi có mụn, tuyệt đối không nặn mụn, có thể làm da bị nhiễm khuẩn, tăng khả năng lây lan mụn cũng như vết thâm sau mụn.
Để trị vết thâm trên mặt hiệu quả, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc, cũng như phương pháp chăm sóc da và lựa chọn cách trị vết thâm hiệu quả.
Về chế độ ăn uống, đừng bổ quên bổ sung các loại rau xanh, hoa quả, trái cây trong thực đơn hàng ngày. Nên ăn nhiều những loại rau có màu xanh sẫm như súp lơ xanh, cải xoong,… bởi những loại rau này cung cấp nhiều chất xơ cũng như collagen giúp cải thiện các vết thâm. Uống đủ lượng nước trong ngày, hạn chế cà phê, đồ uống có ga…
lam sao de tri vet tham tren mat hieu qua
Bổ sung nhiều rau xanh vào thực đơn ăn uống
Bạn không nên thức khuya hoặc làm việc quá sức, có thể khiến cho da nhanh lão hóa, tăng nguy cơ gây mụn, vết thâm khó lành…
Bạn nên che chắn, bảo vệ cho da kỹ càng bằng kem chống nắng hoặc mũ nón để da không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
Ngoài ra, các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn không nên sử dụng kem trộn để trị vết thâm vì loại kem này có chứa nhiều chất gây hại cho da hơn là điều trị vết thâm.
Theo các bác sĩ da liễu, để trị vết thâm hiệu quả, nhất là khi mặt bạn có nhiều vết thâm lâu ngày, khó điều trị bằng phương pháp thông thường, bạn nên áp dụng công nghệ cao trong điều trị vết thâm. Trong đó, công nghệ Peeling và công nghệ ánh sáng E-light là giải pháp tối ưu nhất để trị vết thâm.
trị vết thâm bằng tinh chất Peeling
Hai công nghệ này có xuất xứ từ Mỹ, được áp dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới, đã được kiểm định bởi FDA về hiệu quả và tính an toàn.
Tại Việt Nam, hai công nghệ trị vết thâm tiên tiến này được thẩm mỹ viện Kangnam tiếp nhận và ứng dụng thành công, đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng, kể cả những người khó tính nhất.
Bạn có thể trực tiếp đến Thẩm mỹ viện Kangnam để được các bác sĩ tư vấn cụ thể về công nghệ.
Xem thêm:
>> Xóa vết thâm mụn
Bác sĩ Tư vấn
Thẩm mỹ viện Kangnam
Nguồn: trịvettham.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét