Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Cách trị mụn đầu đen với dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa nguyên chất có nhiều công dụng làm đẹp như làm trắng da, trị thâm nám, làm đẹp tóc, trong đó phải kể tới công dụng giúp trị mụn đầu đen cực hiệu quả. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với bạn phương pháp trị mụn đầu đen với dầu dừa nguyên chất nhé.

1. Dầu dừa có gì? 
Dầu dừa có nhiều axit béo có tác dụng trị mụn đầu đen
Dầu dừa có nhiều axit béo có tác dụng trị mụn đầu đen
Trong dầu dừa có chứa rất nhiều loại axit béo tốt cho da và giúp điều trị mụn đầu đen thành công, đó là :
Axit Myristic: có chứa trong dầu dừa khoảng 18,9 %, loại axit này có tác dụng chống lại vi khuẩn đồng thời làm đẹp da nên được sử dụng trong thành phần của các loại sữa tắm, mỹ phẩm để làm đẹp da
Axits liloleic: được tìm thấy chủ yếu trong dầu dừa. Loại axit này được ứng dụng để làm xà phòng và sữa tắm vì rất có lợi cho da, có tác dụng chống viêm sưng, trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và cung cấp thêm độ ẩm cho da
Axit lauric là thành phần axit chính có trong dầu dừa, loại axit này có tác dụng chống xưng viêm, khử trùng vì vậy mà trị mụn đầu đen cực tốt.
2. Các trị mụn đầu đen bằng dầu dừa nguyên chất
Nên sử dụng dầu dừa tự chế biến để trị mụn
Nên sử dụng dầu dừa tự chế biến để trị mụn
Nhờ những thành phần trên mà dầu dừa được ứng dụng nhiều để trị mụn đầu đen rất hiệu quả. Bạn nên sử dụng dầu dừa nguyên chất được chế biến tại nhà để trị mụn đầu đen.
Cách làm dầu dừa nguyên chất như sau: cạo lấy cơm dừa rồi ngâm cơm dừa trong nước ấm khoảng 30 phút sau đó vắt lấy nước cốt dừa. Đun nước cốt dừa trong vòng 5-6 giờ đến khi thấy cạn nước thì chắt lấy dầu dừa là phần nước nổi  lên trên, bảo quản để sử dụng lâu dài
Cách trị mụn đầu đen với dầu dừa
Các bước để trị mụn đầu đen với dầu dừa như sau:
Bước 1: Rửa thật sạch mặt
Bước 2: Thoa dầu dừa lên vùng da mụn rồi massage nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu vào da
Bước 3: Để dầu dừa trên da khoảng 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da thì rửa lại mặt bằng nước ấm
Thoa dầu dừa để trị mụn đầu đen
Thoa dầu dừa để trị mụn đầu đen
Nếu sử dụng phương pháp trên mà hiệu quả mang lại vẫn không cao thì bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp khác tại bài viết : Top 10 cách trị mụn hiệu quả nhất hiện nay.
Thực hiện thường xuyên khoảng 3-4 tuần tùy tình trạng da, da bạn sẽ được xóa mụn đầu đen. Tuy nhiên dầu dừa không thể giúp trị mụn vĩnh viễn, mụn đầu đen vẫn có thể xuất hiện trở lại. Vì vậy, để trị mụn đầu đen triệt để, nhanh chóng và cho hiệu quả vĩnh viễn, các bạn có thể tham khảo phương pháp đặc trị mụn đầu đen tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét