Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Mách bạn cách làm sạch chân lông, ngừa mụn đầu đen hiệu quả

Các lỗ chân lông bị lấp đầy bởi chất bẩn là một trong những nguyên nhân gây ra mụn đầu đen. Để ngừa mụn đầu đen, đặc biệt là vào mùa hè nóng bức này, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những cách làm sạch lỗ chân lông hiệu quả nhất nhé.

Mồ hôi, dầu nhờn làm các lỗ chân lông dễ tích bụi, bã bẩn gây viêm chân lông và hình thành các ổ mụn trên da. Đặc biệt vào mùa hè, khi ra tiết nhiều mồ hôi và dầu nhờn, da càng dễ có mụn, mụn đầu đen. Để ngừa mụn hiệu quả, cách tốt nhất là bạn hãy chăm sóc da và làm sạch lỗ chân lông một cách thường xuyên nhất. Tham khảo những phương pháp hiệu quả nhất dưới đây:
1. Mùi tây
Làm sach chân lông, ngừa mụn đầu đen bằng Rau mùi tâyRau mùi tây
Cuối ngày, bạn có thể sử dụng mùi tây chế nước rửa mặt cực sạch mà không cần dùng những loại mỹ phẩm hay sữa rửa mặt đắt tiền. Chỉ cần chuẩn bị một ít mùi tây, rửa sạch sau đó đun lấy nước. Sau khi nước mùi tây đã nguội bớt, bạn hãy ngâm một chiếc khăn bông sạch vào trong rồi đắp lên da mặt. Khoảng 20 phút sau bạn massage da mặt sau đó dùng nước sạch rửa sạch lại mặt là được.
2. Baking soda
Làm sạch chân lông, ngừa mụn đầu đen bằng Baking sodaBaking soda
Một cách khác mà bạn có thể sử dụng để làm sạch các chân lông, giúp ngừa mụn đầu đen hiệu quả đó chính là baking soda. Baking soda không chỉ giúp làm sạch sâu các chân lông mà còn cân bằng da, hút sạch nhờn dư, cho da sáng mịn hơn. Cách làm cũng rất đơn giản, bản chỉ lấy khoảng 1 thìa baking soda trộn với một chút nước sạch để tạo thành một hỗn hợp sền sệt, thoa lên da mặt và massage thật nhẹ nhàng. Cuối cùng bạn rửa sạch da với nước mát và thấm khô bằng khăn bông mềm nhé.
2. Pore strip – miếng dán làm sạch lỗ chân lông
mach-ban-cach-lam-sach-chan-long-ngua-mun-dau-den-hieu-quaMiếng dán làm sạch chân lông
Ngoài ra, hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm thấy những miếng dán làm sạch lỗ chân lông. Đây là những miếng giấy có tác dụng giống như một viên nam châm, có khả năng hút hết bụi bẩn trong cách lỗ chân lông, làm sạch da triệt để. Bạn chỉ cần dán các miếng giấy này lên da, sau đó đợi một lúc và lột thật nhẹ nhàng. Tuy nhiên miếng dán này thường có tác dụng phụ đó là dễ làm cách chân lông trở nên to hơn, vì vậy không nên sử dụng quá thường xuyên nếu muốn ngừa mụn đầu đen hiệu quả nhé.
Bên cạnh đó còn có rất nhiều phương pháp làm sạch chân lông, ngừa mụn đầu đen khác. Tuy nhiên, ngoài việc các chân lông bị bít tắc thì còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến mục hình thành trên da. Vì vậy, những phương pháp trên không thể ngừa mụn tối ưu được.
Muốn hết mụn đầu đen nhanh chóng, triệt để, không lo tái phát, bạn có thể tham khảo công nghệ trị mụn đầu đen bằng Oxy-led. Với việc sử dụng kết hợp tinh chất I Peel, công nghệ Oxy Jet và ánh sáng Led, chỉ 4 – 6 lần điều trị, mụn đầu đen sẽ nhanh chóng biến mất khỏi da, trả lại làn da mịn màng, trắng sáng hơn. Đặc biệt bằng phương pháp này, không chỉ giúp trị mụn vĩnh viễn mà đồng thời còn giúp làn da trở nên khỏe mạnh và sáng mịn hơn. (Tham khảo thêm: Cách trị mụn đầu đen hiệu quả tận gốc bằng Oxy Led )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét