Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Trị tàn nhang bằng nghệ tươi đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm

Trước khi lấy chồng, da mặt tôi khá trắng và mịn màng, thế mà từ sau khi sinh bé Bi, các nốt tàn nhang thi nhau xuất hiện trên da, ngày càng sẫm màu và dày đặc hơn làm tôi rất lo lắng. Cô bạn thân mách tôi cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi, tuy có hơi lích kích nhưng rất hiệu quả. Nghe lời cô bạn, tôi cũng dùng nghệ tươi trị tàn nhang, kiên trì áp dụng đến tháng thứ 3, các nốt tàn nhang đã mờ dần, da mặt tôi sáng mịn hơn…

don-gian-hieu-qua-tiet-kiem-nhu-tri-tan-nhang-bang-nghe-tuoi
Nghệ tươi trị tàn nhang hiệu quả
Trước khi lấy chồng và sinh con, tôi tự hào với làn da của mình lắm, vừa trắng vừa mịn màng. Thế mà sau khi sinh bé Bi, các nốt tàn nhang mọc thi nhau xuất hiện. Nghe mọi người bảo là do sau khi sinh con, nội tiết tố thay đổi, cứ để một thời gian thì vết tàn nhang sẽ tự hết, nên tôi cũng không để ý gì nữa. Thế mà đến tận khi Bi được hơn một tuổi, tình trạng tàn nhang của tôi cũng không thấy cải thiện mà còn trầm trọng hơn. Mỗi lần soi gương, nhìn khuôn mặt thâm sạm, chi chít nốt tàn nhang, tôi thấy mình vừa già, vừa xấu.
don-gian-hieu-qua-tiet-kiem-nhu-tri-tan-nhang-bang-nghe-tuoi
Mặt tôi nổi rất nhiều vết tàn nhang
Lúc này tôi mới cuống cuồng tìm cách trị tàn nhang. Nhiều người mách tôi một số loại kem trị tàn nhang nhưng vì da tôi khá nhạy cảm nên tôi không dám thử. Lên các diễn đàn làm đẹp chia sẻ, mong nhận được sự giúp đỡ của các chị em khác thì tôi cũng nhận được nhiều lời khuyên hữu ích, tuy nhiên mỗi người một kiểu, mỗi người một phương pháp nên tôi cũng không biết theo ai. Tôi có thử vài mẹo như đắp mặt nạ trái cây, dùng thảo dược nhưng cũng không đem lại hiệu quả mấy.
Tình cờ, một hôm có cô họ của tôi ở quê ra chơi, thấy mặt tôi có nhiều tàn nhang nên bày cho tôi cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi ngâm rượu. Lúc đầu tôi cũng không tin lắm nhưng cô tôi quả quyết là mấy người hàng xóm ở quê áp dụng cách này đều chữa khỏi tàn nhang nên tôi cũng cố gắng làm theo.
don-gian-hieu-qua-tiet-kiem-nhu-tri-tan-nhang-bang-nghe-tuoi
Nghệ ngâm rượu là bài thuốc trị tàn nhang khá hiệu quả
Cách làm cũng khá đơn giản, chỉ cần chọn khoảng nửa cân nghệ tươi, rửa sạch vỏ rồi ngâm với rượu trắng trong khoảng 5 phút. Sau đó cho lên bếp đun nhỏ lửa đến khi được hỗn hợp đặc sệt thì cho vào lọ dùng dần. Cứ mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ thì rửa sạch mặt, bôi nghệ lên, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.
Khoảng 1 tháng đầu kiên trì với phương pháp trị tàn nhang bằng nghệ này, làn da tàn nhang của tôi cũng không mấy chuyển biến nhưng do cô họ tôi thường xuyên gọi điện nhắc nhở nên tôi lại tin tưởng và tiếp tục kiên trì. Tôi thực hiện thêm khoảng 2 tháng nữa thì bắt đầu thấy hiệu quả bất ngờ, các vết tàn nhang trên da mặt đã mờ dần đi rất nhiều, làn da tôi dần trở nên sáng và mịn hơn. Khi da đã dần được cải thiện tôi bôi nghệ giảm dần xuống 3 – 4 lần/ tuần rồi 2 lần/tuần. Đến bây giờ các vết tàn nhang của tôi gần như mờ hẳn, da sáng lên, mịn màng hơn.
Nếu các bạn cũng có tàn nhang thì hoàn toàn có thể áp dụng cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi như tôi. Nhưng vì là cách tự nhiên nên hiệu quả rất chậm, phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới có hiệu quả. Tôi đã áp dụng được hơn 3 tháng, thấy có hiệu quả nên đành theo tiếp, chứ như cô bạn đồng nghiệp của tôi bảo, bạn cô ấy đi chữa tàn nhang bằng công nghệ Laser Toning ở Thẩm mỹ viện Kangnam có một lần mà sạch tàn nhang luôn, nhanh gọn, chẳng mất công như tôi. Nếu mà biết sớm có khi tôi cũng đã chữa luôn rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét