Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Hiện tượng rụng tóc khi gội đầu và cách khắc phục

Hiện tượng rụng tóc nhiều khi gội đầu rất phổ biến ở những người có thói quen gội đầu thường xuyên. Vậy nguyên nhân là do đâu, cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân gây rụng tóc khi gội đầu
hien-tuong-rung-toc-khi-goi-dau-va-cach-khac-phuc 
Hiện tượng tóc rụng khi gội đầu khá phổ biến
Nếu tình trạng rụng tóc khi gội đầu nhẹ, tóc rụng không nhiều thì có thể dễ hiểu nguyên nhân của hiện tượng này là do chu kỳ phát triển bình thường của sợi tóc. Tuy nhiên, nếu tóc rụng quá nhiều, và hiện tượng này chủ yếu xảy ra khi gội đầu thì bạn cần xem xét những nguyên nhân gây rụng tóc như sau:
- Do dầu gội không phù hợp với da đầu. Bạn có thể kiểm tra bằng việc ngưng sử dụng loại dầu gội đang dùng, thay thế một loại dầu gội khác để xem tóc còn tiếp tục rụng nhiều hay không.
- Do gội đầu không đúng cách: gội đầu quá nhiều, quá lười gội đầu, tác động quá mạnh và da đầu khi gội đầu, chưa làm sạch dầu gội trên tóc… cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng rụng tóc khi gội đầu.
- Các tác động uốn, sấy, nhuộm tóc cũng có thể làm tóc rụng nhiều.
- Tóc cũng có thể rụng do nấm da đầu, rối loại nội tiết tố,…
Cách khắc phục hiện tượng rụng tóc khi gội đầu
Để giảm tình trạng tóc gãy rụng nhiều khi gội đầu, bạn có thể sử dụng một số phương pháp sau:
Lựa chọn dầu gội phù hợp
hien-tuong-rung-toc-khi-goi-dau-va-cach-khac-phuc
Chọn dầu gội phù hợp
Bạn nên dựa trên tính chất tóc, da dầu để lựa chọn dầu gội phù hợp. Ngoài ra, theo nghiên cứu, độ pH từ 4,5 đến 5,5 là điều kiện thích hợp để tóc phát triển khỏe mạnh và không bị gãy rụng. Do vậy, khi lựa chọn dầu gội bạn cũng có thể tìm mua những loại dầu gội có ghi chú về đồ pH giống như trên.
Gội đầu đúng cách
hien-tuong-rung-toc-khi-goi-dau-va-cach-khac-phuc 
Gội đầu đúng cách giúp giảm tóc gãy rụng
Gội đầu quá thường xuyên hay gội đầu quá ít cũng đều không tốt. Nhiều nghiên cứu chứng minh được rằng, tần suất gội đầu tốt nhất là 2 – 3 lần/1 tuần , nghĩa là cứ khoảng 2 ngày bạn nên gội đầu 1 lần.
Khi gội đầu không nên gãi, vò quá mạnh, chỉ massage, xoa bóp nhẹ nhàng da đầu. Chú ý xả nước để làm sạch dầu gội, dầu xả trên tóc, không dùng lược chải tóc khi tóc còn ướt, không sấy tóc với nhiệt độ quá cao và quá lâu.
Một số phương pháp hạn chế rụng tóc
hien-tuong-rung-toc-khi-goi-dau-va-cach-khac-phuc 
Áp dụng một số phương pháp hạn chế tóc rụng (tinh dầu thiên nhiên,…)
Bạn cũng có thể sử dụng một số biện pháp hạn chế rụng tóc như gội đầu với các loại thảo dược tự nhiên (lá, vỏ bưởi, hương nhu,…), sử dụng tinh dầu (tinh dầu dừa, tinh dầu oliu,..) để dưỡng tóc.
Ở nhiều người, hiện tượng rụng tóc khi gội đầu còn là bệnh mãn tính, tóc rụng nhiều và thường xuyên ngay cả khi không tác động vào da đầu và chân tóc. Nếu bạn đang gặp vấn đề này và mong muốn trị rụng tóc thì cách tốt nhất là tham khảo phương pháp hiện đại, hiệu quả, an toàn nhất TẠI ĐÂY!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét