Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Thói quen mỗi tối giúp căng da mặt hiệu quả



Sau một ngày lao động, buổi tối là khoảng thời gian giúp chị em chăm sóc da mặt. Tạo thói quen chăm sóc da mặt mỗi tối là phương pháp căng da mặt hiệu quả và đơn giản.

Cũng như các bộ phận khác, làn da cần được chăm sóc như tại các thẩm mỹ viện và nghỉ ngơi để hồi phục và trẻ hóa. Sau một ngày lao động căng thẳng và mệt mỏi, làn da tiết ra nhiều bã nhờn và hình thành sạm đen, mụn trứng cá…để loại bỏ chúng cần thực hiện theo quy trình sau:


Làn da trẻ đẹp với những thói quen đơn giản
Bước 1: vệ sinh làn da sạch sẽ
Chị em có thể dùng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn. Hoặc dùng nước vo gạo cùng gel nha đam để rửa mặt. Thời tiết hanh khô, da mặt bị nứt nẻ do thiếu độ ẩm. Để hạn chế tình trạng này, chị em khi ra ngoài cần chuẩn bị khẩu trang bảo vệ da, đồng thời hạn chế sử dụng mỹ phẩm vì trong mỹ phẩm có nhiều thành phần hóa chất khiến làn da khô. Tốt nhất, chị em nên chuẩn bị nước rửa mặt bằng thiên nhiên.
Bước 2: mát xa da mặt trong 5 phút
Xoa bàn tay lại với nhau cho ấm, sau đó áp lên má, xoa đều nhẹ nhàng. Việc mát xa thường xuyên giúp căng da mặt, giảm nếp nhăn.



Dùng mặt nạ dưỡng da để căng da mặt
Bước 4: đắp mặt nạ dưỡng da mặt
Sau khi thực hiện xong 2 bước kể trên, chị em dùng mặt nạ để dưỡng da mặt. Mặt nạ căng da mặt hiệu quả và đơn giản mà chị em nên áp dụng trước khi ngủ là dùng lòng trắng trứng gà, hoặc dùng gel nha đam.
Chỉ với 4 bước đơn giản kể trên, chị em sẽ có được làn da mặt mịn màng, tươi trẻ và hạn chế nếp nhăn. Ngay từ 20 tuổi trở đi, chị em nên chú ý chăm sóc để căng da mặt hiệu quả, ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa da xuất hiện như vết đồi mồi, chân chim trên khóe mắt, đôi môi.


Không dùng chất kích thích vào buổi tối
Ngoài việc chăm sóc làn da với 4 bước kể trên, vào buổi tối chị em không nên dùng cà phê, không ngồi trước màn hình máy tính hoặc ti vi trong thời gian dài không chỉ làm mất ngủ mà còn khiến làn da nhăn nheo và chảy xệ.
Nhiều chị em cho rằng, không nên uống nước vào buổi tối. Song đừng ngại việc đi vệ sinh mà hạn chế uống nước khiến làn da khô và thô ráp. Hãy dùng một đến 2 cốc sữa ấm trước khi đi ngủ để có sức khỏe và làn da đẹp.
Như vậy, với những thói quen đơn giản mỗi tối sẽ giúp chị em căng da mặt hiệu quả, không tốn nhiều thời gian, cũng như tiết kiệm chi phí. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét