Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Căng da mặt với thực phẩm giàu Vitamin A



Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin A là cách tốt nhất để căng da mặt và trị mụn trứng cá. Cùng khám phá những thực phẩm quanh ta chứa vitamin A để chăm sóc làn da hoàn hảo nhé.




Thực phẩm giàu vitamin A rất tốt cho làn da và sức khỏe
Vitamin A là một trong những vitamin rất tốt cho sức khỏe và làn da, bên cạnh công năng căng da mặt, vitamin A giúp bạn có một sức khỏe dồi dào và khỏe mạnh.
Vitamin A có trong các loại thực phẩm dưới dạng beta-carotene, điển hình như bí ngô, cà chua, cà rốt, củ cải đường, xà lách…
Beta carotene trong các dạng vitamin A sẽ giúp bạn có được làn da sáng và khỏe mạnh, giúp căng da mặt. Nó đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm và các gốc tự do trong cơ thể để giữ cho làn da săn chắc, trẻ trung, giảm khuyết điểm và nếp nhăn.
Có 2 cách để nạp vitamin A, bạn có thể dùng làm mặt nạ hoặc chế biến thành thực phẩm hàng ngày. Với mặt nạ, nguyên liệu cần chuẩn bị là bí ngô hoặc cà chua hoặc cà rốt.

Đắp mặt nạ hoặc chế biến thành thực phẩm là cách hấp thụ vitamin A tốt nhất
Đầu tiên phải vệ sinh làn da sạch sẽ, sau đó dùng bí ngô đã được xay nhuyễn đắp lên làn da, mát xa nhẹ nhàng trong 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Những nguyên liệu khác bạn cũng thực hiện tương tự.
Nếu không dùng làm mặt nạ, bạn có thể ép nước cà chua hoặc cà rốt để uống trực tiếp. Có thể xào hoặc nấu song nhiệt độ sẽ làm giảm thành phần dinh dưỡng, tốt nhất nên ép để uống nước sinh tố, giúp hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng.
Bên cạnh việc bổ sung vitamin A, bạn cũng nên bổ sung vitamin C giúp làn da trẻ trung, chống viêm nhiễm làn da. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C như chanh, rau xanh sẽ giúp bạn nạp đủ dinh dưỡng cần thiết.

Bổ sung chất béo cũng là cách căng da mặt hiệu quả
Chất béo cũng là một nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể đồng thời căng da mặt hữu hiệu. Nhiều bạn ăn uống kiêng khem, tẩy chay chất béo khiến làn da xám xịt, nhiều mụn trứng cá. Tuy nhiên, cần phân biệt rõ chất béo tốt cho cơ thể như dầu ăn, mỡ động vật, và chất béo có hại như dầu chiên đi chiên lại, chất béo có trong đồ ăn nhanh cần nên tránh.

Như vậy, việc bổ sung chất dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp căng da mặt hiệu quả cũng như tạo một sức khỏe dồi dào, một cơ thể cân đối và khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét