Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Vitamin nào giúp tóc mọc nhanh hơn?

Vitamin là một vị cứu tinh dành cho tóc xấu. Các loại vitamin thích hợp có thể giúp tóc mọc nhanh hơn, khỏe hơn và ngăn ngừa tóc xơ, gãy rụng. Vậy thì còn chần chừ gì mà không điểm danh những anh hùng của tóc ngay bây giờ!

 vitamin-nao-giup-toc-moc-nhanh-hon
Vitamin H
Có thể bạn ít nghe đến vitamin H nhưng đây là loại vitamin quan trọng nhất, có khả năng giúp tóc mọc nhanh hơn. Vitamin H còn được gọi là biotin. Cơ thể bạn không thể tự sản sinh vitamin này, bạn phải bổ sung chúng bằng thực phẩm.
Những thực phẩm chứa nhiếu vitamin H là men bia, gan, thận, lòng đỏ trứng gà. Còn trong các thực phẩm có nguồn gốc như rau củ quả thì nó có nhiều trong lạc, đậu nành và ngũ cốc.
Công dụng của vitamin H đó là kích thích tóc và lông phát triển. Khi cơ thể có đủ lượng vitamin H cần thiết tóc sẽ được nuôi dưỡng và mọc nhanh hơn, khỏe mạnh hơn. Đi kèm theo đó là sự phát triển của móng tay và lông trên cơ thể. Điều này tốt cho nam giới nhưng lại là một nhược điểm của phái nữ. Chắc chắn không có cô gái nào muốn lông chân mình mọc rậm và dày.
vitamin-nao-giup-toc-moc-nhanh-hon
Thực phẩm chứa nhiểu vitamin H
Vitamin A
Khác với vitamin H, vitamin A rất phổ biến và hẳn ai cũng ít nhiều nghe tới. Vitamin A cũng là một loại vitamin có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh hơn.
Vitamin A có công dụng hình thành chất sừng cho tóc. Nếu cơ thể thiếu vitamin A sẽ khiến cho tóc và lông trên cơ thể bị rụng nhiều. Tuy nhiên, khi vitamin bị bổ sung quá mức sẽ gây ra phản ứng phụ, khiến cơ thể bị ngộ độc vitamin, theo đó tóc sẽ rụng, da khô, ngứa ngáy, tóc chẻ ngọn nhiều…
Thực phẩm chứa nhiều vitamin A mà bạn nên sử dụng đó là gan, các loại cá, các loại rau củ có màu sẫm. Chính vì vậy trẻ con thường được dạy rằng hãy ăn những loại rau, hoa quả có màu như màu cột đèn giao thông.
vitamin-nao-giup-toc-moc-nhanh-hon
Thực phẩm chứa nhiều vitamin A
Vitamin B2
Vitamin B2 có vai trò quan trọng đối với quá trình mọc tóc. Chúng giúp tóc mọc nhanh và ngăn ngừa rụng tóc, rụng lông.
Trong lâm sàng người ta dùng vitamin B2 để chữa bệnh chốc đầu do tóc nhiều dầu. Chính vì vậy nếu bạn đang có những dấu hiệu của rụng tóc thì nên tăng cường bổ sung vitamin B2.
Vitamin B2 có nhiều trong: gan, trứng, nấm, sữa chua, thịt, bánh mì toàn phần, rau xanh…
vitamin-nao-giup-toc-moc-nhanh-hon
Thực phẩm chứa nhiều vitamin B2
Các vitamin khác rất cần cho tóc
Bên cạnh các loại vitamin kể trên thì để kích thích tóc mọc nhanh bạn nên bổ sung thêm một số loại vitamin khác như:
-          Vitamin B tổng hợp: thịt, đậu đỗ, cám gạo…
-          Vitamin C: rau cải, rau muống, rau ngót, rau mồng tơi, các loại rau thơm…
-          Vitamin D: hải sản, tôm, cua, ốc…
-          Vitamin E: thức ăn có nguồn gốc động vật và thực vật, dầu thực vật, mầm giá đỗ, bánh mỳ, trứng, sữa, thịt, cá…
vitamin-nao-giup-toc-moc-nhanh-hon
Vitamin giúp tóc đẹp và tóc mọc nhanh hơn
Việc bổ sung vitamin đủ lượng cho cơ thể không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng mà còn giúp da thêm đẹp, tóc thêm dày và chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, với những người mắc chứng rụng tóc nhiều thì việc bổ sung vitamin là là một biện pháp hỗ trợ chứ không thể trị rụng tóc khỏi hoàn toàn. Để trị rụng tóc nhanh và triệt để, bạn nên tham khảo phương pháp trị rụng tóc bằng công nghệ sinh học – cách chữa rụng tóc được các chuyên gia đánh giá cao nhất hiện nay (Tham khảo TẠI ĐÂY). Phương pháp này hiện đang được thẩm mỹ viện Kangnam ứng dụng độc quyền, trị rụng tóc an toàn và hiệu quả cho hàng trăm khách hàng có nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét