Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Mách nhỏ chị em cách trị mụn thâm hiệu quả từ thiên nhiên

Mụn thâm không chỉ khiến da mặt sần sùi, kém mịn màng mà còn làm giảm độ tươi sáng của làn da, đặc biệt là trên khuôn mặt. Để trị mụn thâm, chị em có thể tham khảo một vài cách trị mụn thâm trên mặt hiệu quả từ thiên nhiên dưới  đây.

Làm mờ mụn thâm trên mặt hiệu quả bằng trái cây có vị chua
mach-nho-chi-em-cach-tri-mun-tham-hieu-qua-tu-thien-nhien
Sử dụng những loại trái cây có vị chua hỗ trợ trị mụn thâm hiệu quả
Một số loại quả chua như cam, kiwi, chanh, dứa,… có thể làm mờ mụn thâm hiệu quả. Ngoài các acid có tác dụng làm trắng, mờ thâm, lượng vitamin đặc biệt là vitamin C dồi dào trong loại quả này còn giúp trị mụn, làm da khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Hãy sử dụng các loại quả này đúng cách để điều trị mụn thâm như thoa nước ép hoặc thái lát mỏng và chà nhẹ lên da. Lưu ý không quá lạm dụng vì quả chua cũng có thể gây kích ứng đối với da.
Cách trị mụn thâm hiệu quả bằng rau củ
mach-nho-chi-em-cach-tri-mun-tham-hieu-qua-tu-thien-nhien
Khoai tây và dưa leo có tác dụng trị mụn thâm trên mặt rất tốt
Ngoài trái cây thì một số loại rau củ cũng có thể giúp bạn trị mụn thâm, trong đó phải kể đến khoai tây và dưa leo. Bạn có thể thái lát hai loại nguyên liệu này, đắp lên vùng da có mụn rồi rửa sạch lại da với nước ấm sau khoảng 15 – 20 phút. Khoai tây và dưa leo rất giàu khoáng chất và vitamin, vì vậy mà làm mờ mụn và vết thâm nếu bạn chăm chỉ sử dụng.
Mật ong làm giảm mụn thâm trên mặt nhanh chóng
mach-nho-chi-em-cach-tri-mun-tham-hieu-qua-tu-thien-nhienSử dụng mật ong nguyên chất làm giảm mụn thâm trên mặt nhanh chóng
Hoặc bạn có thể sử dụng mật ong. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm nên cũng là cách trị mụn thâm hiệu quả. Với các vùng mụn, mật ong sẽ làm sạch ổ viêm nhiễm, mụn giảm rõ rệt, bớt sưng đau và vết thâm cũng mờ dần. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy mật ong rừng nguyên chất, chấm nhẹ lên các nốt mụn và để qua đêm. Sáng hông sau thì rửa lại mặt bằng nước ấm.
Hết mụn thâm nhờ sữa tươi
mach-nho-chi-em-cach-tri-mun-tham-hieu-qua-tu-thien-nhien
Rửa mặt với sữa tươi để chữa mụn thâm đen trên  mặt
A-xít lactic là thành phần chính giúp đẩy nhanh quá trình làm mờ vết thâm, chính vì vậy khi sử dụng sữa tươi hoặc sữa chua, vùng mụn thâm sẽ mờ dần đi và biến mất, trị mụn thâm hiệu quả, làn da được chăm sóc trắng sáng tự nhiên hơn. Bạn có thể pha sữa tươi với nước ấm để rửa mặt, sau đó tập trung massage nhẹ nhàng vùng mụn hằng ngày.
Cách trị mụn thâm trên mặt bằng hành và giấm rượu táo
mach-nho-chi-em-cach-tri-mun-tham-hieu-qua-tu-thien-nhien
Kết hợp hành với giấm táo để trị mụn thâm
Đây cũng là một trong những cách trị mụn thâm hiệu quả tại nhà. Tinh chất hành kết hợp với giấm rượu táo có khả năng làm sạch sâu trong các lỗ chân lông đồng thời cải thiện vùng thâm do mụn. Bạn hãy giã nát một vài củ hành rồi ép lấy nước. Trộn nước ép hành với một ít giấm rượu táo rồi thoa lên vùng mụn. Áp dụng thường xuyên có thể giúp bạn làm mờ vết thâm và da hết mụn.
Mặc dù các phương pháp kể trị có thể giúp điều trị mụn thâm nhưng hiệu quả lại khá chậm. Muốn trị mụn thâm hiệu quả bằng những phương pháp này cần thời gian dài và thực sự kiên trì. Để trị mụn thâm trên mặt hiệu quả nhanh chóng, bạn có thể tham khảo công nghệ trị mụn Oxy-led. Oxy-led với sự kết hợp tinh chất I Peel, công nghệ Oxy-jet và ánh sáng Led giúp điều trị hết mụn, cải thiện vùng da bị thâm do mụn, trả lại làn da trắng sáng tự nhiên. (Xem chi tiết: Trị mụn hiệu quả bằng Oxy-ledĐặc biệt, công nghệ này rất an toàn cho da, không gây kích ứng hay làm da tổn thương, điều trị mụn không để lại vết thâm hay sẹo mụn.
THAM KHẢO THÊM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét