Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Cách làm da mặt hết khô ngày trời hanh cho chị em

Chuyển mùa, thời tiết mát mẻ dễ chịu hơn nhưng lại khiến cho da mặt bạn bị bong tróc, khô nẻ. Vậy có cách làm da mặt hết khô ngày trời hanh này không? Hãy cùng tham khảo các cách dưới đây để luôn có làn da mịn màng suốt bốn mùa bạn nhé!

Nguyên nhân khiến da mặt khô
Vấn đề thời tiết là một phần và nguyên nhân khiến da khô mùa này cũng do nhiều yếu tố:
- Do cạn dầu tự nhiên trong cơ thể
- Rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ khiến khô da, mất đi độ ẩm dự nhiên.
- Không chăm sóc da thường xuyên.
cách làm da mặt hết khô
Nguyên nhân khiến da khô mùa này cũng do nhiều yếu tố
- Thường xuyên sử dụng máy sưởi ấm trong nhà cũng khiến da khô.
- Chế độ ăn uống không lành mạnh thiếu các axit béo thiết yếu.
- Ngoài ra thời tiết lạnh, độ ẩm thấp kết hợp với yếu tố nắng gió cũng là nguyên nhân gây ra nứt nẻ da mặt.
Cách làm da mặt hết khô ngày trời hanh
1. Rửa mặt với nước mát và sữa rửa mặt có độ dưỡng ẩm
cách làm da mặt hết khô
Rửa mặt với nước mát và sữa rửa mặt có độ dưỡng ẩm
Mặc dù thời tiết hơi se lạnh nhưng bạn cũng tuyệt đối không dùng nước nóng để rửa mặt, nên dùng nước mát hoặc có độ ấm vừa vừa. Kết hợp với việc dùng sữa rửa mặt không quá tẩy rửa mà nên hơi dưỡng ẩm để làn da đỡ bị khô, thiếu hụt chất dầu cân bằng da.
2. Chế độ ăn uống lành mạnh
Bạn đừng sợ béo mà ăn kiêng, làm hỏng làn da của mình. Hãy sáng suốt trong việc lựa chọn chế độ ăn kiêng phù hợp, thiếu hụt axit béo khiến da bạn thiếu đi sự đàn hồi, căng mịn. Bnạ cũng nên bổ sung cho mình thật nhiều rau củ quả để có lượng vitamin và khoáng chất giúp làn da mặt của bạn khỏe mạnh, căng tràn sức sống.
3.Thoa kem dưỡng ẩm cho da mặt
Trước khi ra ngoài đường, hoặc tối trước khi đi ngủ bạn nhớ thoa một lớp kem dưỡng ẩm để làn da bạn có thể đối phó hoàn toàn với thời tiết hanh khô này.
cách làm da mặt hết khô
Thoa kem dưỡng ẩm cho da mặt
4. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm
Mặt nạ lòng đỏ trứng gà
Lòng đỏ trứng gà là một loại “thần dược” cho da khô. Bạn chỉ cần trộn một phần lòng đỏ trứng gà với một thìa cà phê sữa bột hoặc bột thuốc bắc (nếu bạn có) và một thìa cà phê mật ong, đánh đều. Đắp hỗn hợp này lên tất cả các khu vực da khô trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa lại với nước ấm và cảm nhận sự khác biệt.
Mặt nạ dưa chuột
Dưa chuột rất có lợi trong việc điều trị làn da khô. Chúng giữ ẩm cho da và làm da sáng đều màu hơn. Bạn có thể cắt lát mỏng hoặc dùng dao nạo bào mỏng từng lớp dưa chuột rồi đắp lên mặt. Chú ý, dù với bất kỳ loại mặt nạ nào, bạn cũng phải rửa sạch vùng da khô cần chăm sóc.
cách làm da mặt hết khô
Đắp mặt nạ dưỡng ẩm
Đắp dưa chuột trong khoảng thời gian 30 phút và thực hiện liên tục trong vài ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể của da.
Mật ong và hoa hồng
- Mật ong luôn là “người bạn đồng hành” đối với những cô nàng sở hữu làn da khô ráp. Bạn có thể pha một thìa cà phê mật ong với một thìa cà phê nước hoa hồng, trộn đều rồi đắp lên mặt, cổ và những vùng da khô khác. Hỗn hợp “siêu rẻ” này sẽ làm sạch da, cung cấp độ ẩm cho da và quan trọng là làm da trắng sáng hơn. Đây được đánh giá là một trong những biện pháp hữu ích nhất cho da khô.
Trên đây là các cách làm da mặt hết khô ngày trời hanh, các bạn nữ nên áp dụng để có làn da mềm mịn, khỏe mạnh, không chỉ đối phó với mùa hanh khô này mà cả 4 mùa trong năm bạn nhé!
Thẩm mỹ viện Kangnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét