Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Các cách chống nhăn da mặt đơn giản nhưng hiệu quả nhất hiện nay

Theo thời gian, cũng như tác động của môi trường bên ngoài, da bị lão hóa là xuất hiện những vết chân chim, nếp nhăn. Điều này khiến bạn không chỉ trông già trước tuổi mà đôi khi còn gây ra tâm lý tự ti, ngại giao tiếp. Dưới đây là những cách chống nhăn da mặt đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện ngay từ bây giờ để giảm tốc độ lão hóa của da.
>> Xóa nếp nhăn trên da mặt cực nhanh bằng rau, củ, quả
>> 4 kiểu mặt nạ căng da mặt hiệu quả nhất
1. Không nằm nghiêng, nằm sấp khi ngủ
tu-the-ngu
Nằm nghiêng khi ngủ khiến da mặt bạn dễ bị nhăn
Theo viện da liễu Hoa Kỳ AAD, một vài tư thế khi ngủ là nguyên nhân gây nên những nếp nhăn cho khuôn mặt chúng ta khi thức dậy. Ví dụ như nằm nghiêng sẽ làm tăng nguy cơ bị các nếp nhăn ở má và cằm. Ngủ sấp sẽ làm những nếp nhăn trên trán xuất hiện rất sớm. Theo viện nghiên cứu AAD, nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp hạn chế được những nếp nhăn trên toàn khuôn mặt.
2. Ăn nhiều cá
mon-ca
Cá chứa nhiều axist béo, omega – 3, protein… 
Cá chứa nhiều axist béo, omega – 3, protein… là chất không thể thiếu được đối với quá trình tái tạo các lớp biểu bì, giúp nuôi dưỡng da từ bên trong để bạn có làn da khỏe mạnh. Vì vậy hãy ăn cá mỗi ngày.
3. Thay vì cà phê, hãy uống ca cao
ca-cao
Cacao chứa các chất giúp ngăn ngừa lão hóa da
Cacao chứa một lượng flavon epicatechin và catechin rất cao. Những chất này bảo vệ da chống lại những tác hại của tia cực tím của mặt trời. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy sự lưu thông của máu và làm cho da mềm mại hơn. Vì vậy, thay vì uống cà phê, bạn hãy uống ca cao để vừa tỉnh táo vừa chống nhăn da.
4. Tích cực ăn rau xanh và hoa quả
rau-xanh
Tích cực ăn rau xanh và hoa quả
Rau xanh và hoa quả chứa rất nhiều vitamin, axit tự nhiên tốt cho sức khỏe. Các axit tự nhiên có từ hoa quả sẽ giúp làm sạch bề mặt của các tế bào da, từ đó làm chậm quá trình xuất hiện các nếp nhăn, đặc biệt là các nếp nhăn quanh vùng mặt.
5. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng
tranh-nang
Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng
Ánh nắng không chỉ làm da bạn bị bắt nắng, sạm đen mà tia cực tím còn khiến cho da bạn nhanh chóng bị lão hóa. Vì vậy, hãy bôi kem chống nắng, cũng như đeo kính râm khi ra ngoài trời nắng để ngăn ngừa các vết nhăn xuất hiện ở khóe mắt, trên trán.
Những cách đơn giản trên đây chỉ có thể giúp bạn ngăn chặn, hạn chế các vết nhăn trên da mặt cũng như sự lão hóa da chứ không thể làm căng da mặt một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chính vì vậy, nếu trên da mặt bạn xuất hiện quá nhiều vết nhăn, da bị chùng nhão, chảy xệ, và bạn mong muốn da mặt căng mịn nhanh chóng nhưng vẫn an toàn thì hãy tham khảo bí quyết căng da mặt hiệu quả tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét